Breaking News

Các bé nhím lùn châu Phi

Giới thiệu chung:

Nhím lùn châu Phi có tên khoa học là Atelerix Albiventris và tên tiếng Anh là Hedgehog. Chúng là một loài gặm nhắm thuộc họ nhím gai (Erinaceidae), môi trường sống phổ biến của chúng là ở khu vực Trung, Đông Phi. Nhím lùn thường sinh sống chủ yếu ở những thảo nguyên cây bụi hoặc đất trồng trọt, rất ít thấy chúng sống trong rừng. Qua nhiều thế kỉ, chúng đã được thuần hóa để làm thức ăn. Hiện nay, nhím lùn là một trong những loài thú nuôi phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới.

nhím lùn châu phi


 Tuổi thọ của nhím lùn thường là 3 -4 năm. Tuy nhiên, trong điều kiện nuôi nhốt tốt, chúng có thể đạt tuổi thọ cao hơn. Chúng được coi là trưởng thành khi đạt được 6 tháng tuổi và bắt đầu chấm dứt sinh sản ở 2,5 năm tuổi. Thời gian mang thai là 28 -30 ngày. Số lượng các bé baby được sinh ra thường khoảng 3 -5 bé. Nhiều trường hợp có thể lên tới 8 bé. Các bé baby vừa sinh ra đạt khối lượng khoảng 10g, có chiều dài khoảng 1 inch. Chúng sẽ mở mắt khi đạt được 15 ngày tuổi và bắt đầu mọc răng khi đạt 3 tuần tuổi. Khi bị đe dọa, hay sợ hãi, nhím lùn thường rụng rất nhiều lông




Cấu trúc bên ngoài:

Nhím lùn châu Phi trưởng thành đạt trọng lượng khoảng 250 -600g. Cơ thể chúng có hình bầu dục, và có thể đạt tới chiều dài 15 -25 cm. Cũng giống như nhiều loài gặm nhắm khác, nhím lùn cái thường có kích cỡ lớn hơn so với con đực. Chúng có một cái mũi dài, mắt tròn, đôi tai tương đối lớn và có râu. Những cọng lông gai trên lưng chúng có độ dài khoảng 0,5 – 1,7 cm. Bé nó có đuôi ngắn và chân ngắn, nhưng chạy rất nhanh nhé. Màu sắc của các thiên thần nhím lùn đến từ châu Phi cũng rất đa dạng, trong đó có những màu cơ bản như: muối tiêu, trắng, café sữa và vàng champain. Bên cạnh đó cũng có một số màu đột biến như cam hay pintos (bò sữa). Xung quanh phần mõm thường có màu nâu, riêng phần mặt, chân và bụng thì là một lớp lông mềm màu trắng tinh bao phủ.



Nơi sinh sống chủ yếu:

Nhím lùn được tìm thấy trên khắp dải Trung Phi rộng lớn, từ Gambia và Senegal ở phía Tây cho tới Somalia, Mozambique ở phía Đông. Một phân nhánh của chúng cũng được tìm thấy ở châu Âu, châu Á và New Zealand. Chưa ghi nhận được nhím lùn có nguồn gốc châu Mỹ.




Chế độ dinh dưỡng cho các em nó:

Ngoài tự nhiên, nhím lùn là loài ăn tạp. Thức ăn của chúng thường là: côn trùng, ấu trùng, ốc sên, hay thậm chí là những “đặc sản” như nhện độc, rắn độc, bọ cạp độc (chúng có khả năng chống lại độc rất tốt)…và một số loại quả. Tuy nhiên, khi đã được thuần hóa, thức ăn chính của chúng là thức ăn đóng hộp dành cho mèo. Chúng ta có thể tìm thấy các loại thức ăn ấy trong siêu thị, hiệu thuốc thú y. Có ba loại phổ biến là Royal Canin, Whiskas, ME-O.

Thân chào!